Chuyển đến nội dung chính

Những Loại Thiệp Đám Cưới Phổ Biến Trong Đám Cưới Việt.

 - Có nhiều loại thiệp đám cưới, theo nhiều phong cách khác nhau, có thể chia làm 2 loại là thiệp cưới theo phong cách truyền thống và thiệp cưới theo phong cách hiện đại .

- Mỗi loại thiệp cưới đều có ưu điểm và nét đặc biệt riêng cho từng phong cách theo chân An Hiếu Wedding để tìm hiểu nhé.

Thiệp mời đám cưới theo phong cách truyền thống.

- Mẫu thiệp đám cưới theo phong cách truyền thống thường có màu đỏ hoặc hồng, ý chỉ biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc và may mắn.

- Thiệp có hai phần: Tờ thứ nhất gồm các thông tin nội dung thiệp cưới về buổi lễ rước dâu, tờ thứ hai gồm những thông tin về ngày đãi tiệc. Các thông tin được trình bày theo một bố cục nhất định, thường là nam tả – nữ hữu.

Thiệp đám cưới truyền thống màu đỏ.

Thiệp đám cưới có tính chất tôn giáo.

- Đây là phần dễ sai và gây tranh cãi nhất vì có rất nhiều tình huống xảy ra, đòi hỏi cô dâu chú rể phải biết cách viết thiệp một cách tinh tế.

  • Đối với các gia đình theo đạo Công giáo, thêm tên Thánh và đặt tên Thánh vào trước tên cha mẹ, tên cô dâu chú rể.
  • Đối với các gia đình Phật tử, một số ít sử dụng Pháp danh của cha/mẹ cô dâu chú rể vào thiệp.
thiệp cưới theo phong cách tôn giáo

Hướng dẫn cách viết nội dung thiệp mời đám cưới

- Để có một thiệp cưới chuẩn, được lòng khách mời, ngoài một tấm thiệp cưới đẹp, chúng ta cần chuẩn bị mẫu nội dung thiệp cưới kỹ lưỡng.

- Có rất nhiều chi tiết trên tấm thiệp cưới mà cặp đôi cần biết vì chúng thể hiện toàn bộ tâm ý của cặp đôi gửi đến khách mời.

cách viết nội dung thiệp mời đám cưới

Thông tin cha mẹ 2 bên gia đình.

- Người Việt Nam luôn lấy chữ hiếu làm đầu nên trên thiệp cưới, phần thông tin tên cha mẹ hai bên sẽ được đặt đầu tiên và lên đầu trong một tấm thiệp mời đám cưới. Điều này thể hiện sự kính trọng của cặp đôi đến đấng sinh thành.

mẫu thiêp cưới hồng pastel sang trọng

- Đối với gia đình có cha hoặc mẹ đã qua đời hoặc vì một lý do nào đó không có mặt trong lễ cưới được, hai bên cũng cần tham khảo ý kiến cha mẹ mình có muốn để tên người đó lên thiệp mời hay không.

  • Trường hợp cha qua đời, cách xưng hô trong thiệp cưới như sau: Bà quả phụ: <Họ tên Cha> và ghi nhũ danh trên thiệp cưới: <Họ tên Mẹ>.
  • Nếu cả ba mẹ đều qua đời, cách xưng hô trong thiệp cưới như sau: Cố phụ: <tên Cha>, Cố mẫu: <tên Mẹ>. Hoặc có thể ghi đầy đủ tên Cha Mẹ trên thiệp kèm theo bên dưới ghi chú Đã mất/Đã qua đời hoặc dùng cách trang trọng hơn, ghi là Song thân quá vãng.
  • Đối với trường hợp không tiện ghi tên cha mẹ vì lý do nào đó, có thể để tên người chủ hôn là anh lớn trong nhà, hoặc chú bác đại diện trong gia đình.

Thông tin cô dâu – chú rể:

- Việc xưng hô trong thiệp cưới cũng tùy thuộc vào vị trí của cô dâu và chú rể trong gia đình:

thông tin thiệp đám cưới
  • Gia đình con một thì ghi là Quý Nam hoặc Ái Nữ trên thiệp cưới.
  • Con trưởng thì ghi Trưởng Nữ, Trưởng Nam.
  • Nếu con thứ thì ghi Thứ Nam, Thứ Nữ.
  • Còn con út thì ghi Út Nam, Út Nữ.
  • Gia đình theo đạo thì ghi tên Thánh trước họ tên cô dâu và chú rể.

- Một số gia đình đơn giản quy trình xưng hô này bằng việc cắt bớt dòng thứ bậc, họ chỉ cần ghi Cô dâu <Họ tên>, Chú rể <Họ tên> trên thiệp cưới.

- Hy vọng với những thông tin cần thiết về về các loại thiệp đám cưới phổ biến trong phong tục Viêt Nam sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn.

- Và nhớ theo dõi anhieuwedding.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như những mẫu thiệp cưới độc đáo nhé!

Nhận xét

  1. Bạn có thể xem các mẫu thiệp cưới tại website: https://www.anhieuwedding.com/product-category/thiep-cuoi/

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Sưu Tập Mẫu Thiệp Cưới Năm 2023 Mới Nhất

  –   AnHieu  xin ra mắt bộ sưu tập   mẫu thiệp cưới năm 2023   hứa hẹn sẽ là tuyển tập hoàn hảo cho các cặp đôi đang tìm kiếm một mẫu thiệp cưới đẹp và độc đáo dành cho ngày đặc biệt của họ. – Bộ sưu tập của chúng tôi đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn ý tưởng thiệp cưới khác nhau, từ những mẫu đơn giản, nhẹ nhàng, cổ điển và tinh tế, đến những mẫu độc đáo, sáng tạo. AnHieu tin rằng bạn sẽ tìm được một mẫu thiệp cưới phù hợp với sở thích và phong cách của mình cho ngày hạnh phúc. Mẫu   Thiệp Cưới Truyền Thống . – Thiệp cưới đỏ truyền thống là mẫu thiệp mà đến ngày nay vẩn còn được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng cho ngày đám cưới của mình. – Từ xưa, mọi người vẫn hay quan niệm rằng trong những ngày quan trọng, đặc biệt là hỷ sự thì tất cả từ trang phục cưới, hoa cưới, chăn gối, đến thiệp cưới đều là màu đỏ thì sẽ mang lại sự may mắn và thịnh vượng. – Và quan niệm đó vẫn còn được gìn giữ đến tận bây giờ. Họ tin vào sự sung túc, yên ấm mà sắc đỏ mang lại trong ngày quan trọng. |  Xem thêm  &

Lễ lại mặt là gì? Ý nghĩa và những lưu ý khi tổ chức lễ lại mặt

  –   Lễ lại mặt   là một trong những nghi thức quan trọng trong phong tục cưới hỏi của người Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa và quy trình của lễ này. – Bài viết này AnHieu sẽ giải đáp về Lễ lại mặt là gì ? Cùng với đó là những lưu ý cần biết để các cặp đôi tổ chức buổi lễ một cách chuẩn mực. Lễ Lại Mặt Là Gì? – Lễ lại mặt hay còn được gọi là lễ cô dâu chú rể về thăm gia đình nhà gái sau khi hôn lễ kết thúc.Không chỉ có ở Việt Nam, phong tục này có xuất hiện ở khá nhiều nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản… – Sau khi lễ cưới được tổ chức xong vài ngày, cô dâu và chú rể sẽ mang các sinh lễ về thăm gia đình bố mẹ vợ. |  Xem thêm  >>>  Lễ Ăn Hỏi Nhà Gái Cần Chuẩn Bị Những Gì. Ý Nghĩa Lễ Lại Mặt Trong Phong Tục Cưới Xin – Lễ lại mặt có ý nghĩa như một cơ hội, là dịp để cô dâu chú rể bày tỏ lòng hiếu kính đối với nhà gái đã có công ơn sinh thành và dưỡng dục cô dâu. Đây cũng là dịp để cô dâu về thăm bố mẹ và được dặn dò các điều về trách nhiệm và bổn phậ

Thủ Tục Đăng Ký Kết Hôn Mà Cô Dâu Chú Rễ Nên Biết.

  Đăng ký kết hôn   ở đâu? Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì?… hẳn là những câu hỏi rất nhiều cặp đôi uyên ương trẻ cần câu trả lời. – Khi chuẩn bị đám cưới, ngoài việc phải làm như: chụp ảnh cưới, chọn nhẫn, lên danh sách khách mời,… thì vẫn còn một việc mang tính chất pháp lý để chứng nhận hai bạn là vợ chồng đó chính là: làm giấy đăng kí kết hôn. – Tuy nhiên cô dâu chú rể mới của chúng ta khá là bỡ ngỡ không biết quy trình, thủ tục như thế nào? phải chuẩn bị những gì… Dưới đây sẽ là các thủ tục chuẩn bị cần thiết chúng tôi cập nhật mới nhất đúng theo pháp luật nhé. |  Xem thêm  >>>  Chi Phí Đám Cưới Siêu Tiết Kiệm Cho Cô Dâu Chú Rễ 1. Điều kiện để thực hiện đăng ký kết hôn: Căn cứ theo: 179/2015/TT-BTC, Luật 52/2014/QH13, Luật 60/2014/QH13, Nghị định 123/2015/NĐ-CP, Nghị định 123/2015/NĐ-CP. – Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;- Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định; – Các bên không bị mất năng lực hành vi dân sự; – Việc kết hôn không thuộc một